Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2010

Phật có thật hay là không?

Hôm mình post bài này lên để chứng minh sự tồn tại của Đức Phật A Di Đà theo cách hiễu của mình cũng như những người ngộ đạo khác do hiện nay có một số người cứ lấy những kiến thức của thế giới trần tục này để phủ nhận sự tồn tại của đạo Phật.
Thứ nhất mình xin khẳng định lại đạo Phật không phải là một tín ngưỡng mê tín do không khí của xã hội này đã mang đến đạo Phật cái sắc thái mơ hồ, mờ ảo. Do lợi dụng Phật pháp để tạo nên sự huyền bí để từ đó lôi kéo những người mê tín theo làm những chuyện mộng huyễn trên đời này.Chính vì thế mà một số người đã cho rằng Phật Giáo là tín ngưỡng mê tín.
Đức Phật sau khi Giác ngộ, Ngài nhận ra tất cả những gì chúng sinh cho la thật thì với Ngài là huyễn.Cái mà chúng sanh đang lao vào như một con thiêu thân đó chính là bể khổ của cái cõi Ta-ba này.Mọi đam mê mơ tưởng của chúng sanh đều bắt nguồn từ mọi phiền não.Sau khi Giác Ngộ, Ngài đã thuyết giảng cho chúng sanh thấy rõ đâu là thật đâu là giả và mong chúng sanh đều giác ngộ để mau chóng thoát khỏi khổ đau sinh tử mau chóng đắt quả vị thành Phật như Ngài. Do khi đó Ngài vẫm mang thân xác trần tục nên Ngài vẫn chịu theo qui luật sinh tử của tự nhiên nhưng trí tuệ của Ngài lúc bấy giờ thì là bậc Chánh Giác, Đẳng Giác.Biết rõ tâm chúng sanh chìm trong ảo vọng ngu muội nên Ngài đã để lại các thuyết pháp cho các đệ tử chũng như chúng sanh hơn 2500 năm qua sau khi Ngài nhập Niết Bàn. Niết Bàn đối với chúng ta có vẻ mơ hồ.Đó là cảnh giới Ngài đạt được sau hóa sinh.Khác với sự phiền não của trần gian đó là một nơi an vui thanh tịnh thoát khỏi sự luân hồi của lục đạo tam giới đời đời kiếp kiếp bất sinh bất diệt,nơi đó còn được gọi là Tây Phương cực lạc.
Có nhiều người hỏi :"Đức Phật Ngài đang ở đâu? Sao không hóa giải những bất công đau khổ?".Ngài đã chỉ rõ:Những khổ đau mà chúng sinh đã trải qua đang trãi qua và sẽ trãi qua đó chính là do bản thân mình tạo ra(Nhân-quả).Thế nên chúng sanh muốn thoát khỏi thì cứ y như lời dạy của Ngài mà làm (cách làm nhanh nhất hay nhất như đã giới thiệu trong bài "Giác Ngộ").Lúc sinh thời tâm ta ở cảnh giới nào thì khi chết đi ta thọ lãnh ở cảnh giới ấy. Lẽ ra phải hỏi ta là:Ta đang ở đâu trong biển khổ trầm luân này","ta đang ở đâu trên con đường giải thoát" Chỉ khi đến đích cuối cùng ta mới hiểu được: "Đức Phật,Ngài đang ở đâu, và khi biết được thì ta cũng đang ở đó!"
Nam Mô A Di Đà Phật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét